Bút kí: Hành trình về nguồn – Phần thưởng cho sự cố gắng.

Trải qua một thời gian dài miệt mài ôn tập cùng với sự dìu dắt nhiệt tình và truyền đạt những kiến thức cơ bản của các thầy cô. Các em học  sinh trường THCS & THPT Hòa Hưng cũng đã hoàn thành cuộc thi học sinh giỏi vòng huyện  năm học 2023 – 2024 với nhiều thành tích đáng khích lệ và đáng biểu dương, bên cạnh sự nổ lực của các em cùng các thầy cô giáo còn có sự quan tâm sâu sắc của Ban giám hiệu nhà trường đã tạo mọi điều kiện để các em có được thành tích tốt nhất.

Để khích lệ tinh thần học tập và ôn luyện của các em cùng với sự hướng dẫn của các thầy cô, Ban giám hiệu nhà trường đã kết hợp cùng với hội cha mẹ học sinh vận động các mạnh thường quân để tổ chức một chuyến tham quan vui chơi các điểm du lịch Hà Tiên, Rạch Giá và về nguồn thăm các di tích lịch sử thuộc huyện Hòn Đất, tỉnh Kiên Giang.

Đúng 5h00 sáng ngày 14 tháng 1 năm 2024, Đoàn chúng tôi xuất phát tại trường THCS & THPT Hòa Hưng với hành trình dài hơn 150 km tiến thẳng đến bãi tắm Mũi Nai – Hà Tiên.  Nơi đây từ lâu đã nổi danh là bãi biển đẹp nức tiếng miền Tây với làn nước trong xanh, bờ cát trắng mịn hấp dẫn rất phù hợp là nơi để các em vui chơi giải trí sau những ngày ôn luyện miệt mài.

Sau khi thỏa thích với các trò chơi thể thao trên bãi tắm, đoàn chúng tôi tiếp tục di chuyển đến tham quan tam bảo Kỳ Viên Tự – Một di tích lịch sử tọa lạc trên đỉnh Hòn Quéo là một ngọn núi ven biển thuộc xã Thổ Sơn, huyện Hòn Đất, tỉnh Kiên GiangViệt Nam, cùng với hai ngọn núi lân cận là Hòn Me và Hòn Đất tạo thành quần thể núi được gọi là Ba Hòn. Quần thể ba ngọn núi này trước đây là vùng căn cứ cách mạng Ba Hòn và hiện tại là Khu di tích lịch sử cấp quốc gia.

Điểm đến tiếp theo là nơi an nghỉ của Anh hùng lực lượng vũ trang nhân dân Phan Thị Ràng (Chị Sứ) hình ảnh tiêu biểu của người con gái miền Nam trong kháng chiến chống Mỹ: đẹp người, đẹp nết, thông minh, dũng cảm. Qua đó, các em ghi khắc công ơn của những anh hùng đã hy sinh để đem lại độc lập tự do cho Tổ quốc. Đồng thời để các em phát huy truyền thống tốt đẹp “uống nước nhớ nguồn” của dân tộc Việt Nam

Trên đường về, chúng tôi ghé khu lấn biển Phú Cường để ngắm cảnh hoàng hôn biển Kiên Giang tuyệt đẹp, nghe đâu đó trong đoàn có tiếng cười vui xen lẫn những câu hát “Kiên Giang mình đẹp làm sao, trăng cũng đẹp, …, sao đâu đâu cũng đẹp, …” trong bài hát Kiên Giang mình đẹp lắm của nhạc sĩ Lê Giang

Trãi qua một ngày tham quan vui chơi, mặc dù cũng hơi thấm mệt nhưng tôi thấy trên gương mặt các em luôn rạng những nụ cười thật tươi. Đó là niềm vui, niềm hạnh  phúc về những trải nghiệm mà các em có được. Qua chuyến đi này, chúng tôi rất biết ơn sự quan tâm, hỗ trợ của Ban giám hiệu, Ban cha mẹ phụ huynh học sinh và các mạnh thường quân để các em có một chuyến đi thật bổ ích và thật ý nghĩa. Mong sao thời gian tới, nhà trường sẽ tiếp tục phát huy các phong trào như thế này để tạo động lực cho các em đạt kết quả cao hơn trong các kì thi trong những năm tiếp theo.

Tác giả: Phan Lưu Danh

Về Cao Xuân Hải

Check Also

Công tác chuẩn bị thi cuối Học kỳ cho Học sinh

Cuối học kỳ là thời điểm quan trọng đối với học sinh, thời điểm này …

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *